Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024 
Ngày 17/01/2024, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Hồ Tân Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh - Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Trẻ em và Phòng, chống tệ nạn xã hội.

Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và ý kiến thảo luận của đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm.

Năm 2023, trong điều kiện tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh và trên địa bàn tiếp tục được duy trì ổn định, phát triển. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn và thách thức. Trên cơ sở bám sát các chương trình công tác, nhiệm vụ đặt ra từ đầu năm, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của các cấp các ngành, cùng với sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động. Vì vậy, công tác quản lý, chăm sóc - phục hồi chức năng cho đối tượng; cung cấp dịch vụ công tác xã hội và chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh thuộc nhiệm vụ của Trung tâm Công tác xã hội triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Hội nghị cũng đã đưa ra các mục tiêu cụ thể:

Một là: Nâng quy mô nuôi dưỡng tại Trung tâm trên 95 đối tượng (trong đó trên 75 đối tượng xã hội và trên 20 đối tượng tự nguyện).

Hai là: Tiếp nhận thông tin đối tượng qua tổng đài 18009293 của tỉnh 100% cuộc gọi đến; tư vấn, hỗ trợ cho đối tượng cần sự trợ giúp trên địa bàn tỉnh đạt từ 250 đến 300 lượt/năm.

Ba là: Tổ chức kết nối, huy động nguồn lực trên 5.000 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Bốn là: Phấn đấu 100% các cháu đều hoàn thành chương trình học tập và được lên lớp, trong đó có 40% các cháu đạt học lực khá giỏi trở lên; 100% các cháu cuối cấp được tốt nghiệp cuối khóa và thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, đào tạo nghề theo đúng nguyện vọng, sở trường.

Năm là: Tổ chức nghiên cứu, học tập từ 02 đến 05 mô hình nuôi dưỡng đối tượng tự nguyện (theo hình thức viện dưỡng lão) để khởi động triển khai các hoạt động liên quan xây dựng cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng người cao tuổi (Cơ sở 3 của Trung tâm) tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (theo Quyết định số 377/QĐ-TTg ngày 12/04/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050).

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2024 Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình phát huy sức mạnh đại đoàn kết, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Tân Cảnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh Xã hội đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2023 của Trung tâm. Đồng thời, chỉ đạo các nhiệm vụ cấp thiết mà đơn vị phải thực hiện trong thời gian tới.

Thông qua Hội nghị lãnh đạo Sở đã biểu dương khen thưởng và tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

Nguyễn Thị Hóa

[Trở về]