Thăm dò ý kiến
  • Theo bạn thông tin nội dung website thế nào ?   Phong phú đa dạng
      Dễ sử dụng
      Hữu ích
TỔNG SỐ LƯỢT TRUY CẬP
 Bản in     Gởi bài viết  
Các hoạt động Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi (01/6) năm 2023 
Hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặcbiệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Kế hoạch số 661/KH-UBND ngày 13/4/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; Công văn số 549/LĐTBXH-BTTETN ngày 18/4/2023 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em. Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại cho trẻ em”. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực và hiệu quả, như: Kết nối Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó có thành tích khá, giỏi trong học tập trên địa bàn tỉnh; tặng 30 suất quà trực tiếp cho trẻ em có HCĐB, KK (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt) tại buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND Tp Đồng Hới tổ chức.

 

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó

có thành tích cao trong học tập và rèn luyện

 

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Trung tâm đã tổ chức thăm, tặng quà cho 08 cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc cho trẻ em trên địa bàn tỉnh (gồm: Làng trẻ em SOS Đồng Hới, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch, Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy, Trung tâm PHCN cho trẻ em khuyết tật huyện Quảng Ninh, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm, Cơ sở Mái ấm hi vọng Vincente xã Quảng Phương và Trung tâm Công tác xã hội,). Tổng trị giá số quà trao tặng cho các cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc cho trẻ là 20 triệu đồng. Đồng thời, Trung tâm hỗ trợ và phối hợp với Hội người mù tỉnh Quảng Bình gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 50 trẻ em khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, với tổng số tiền 15 triệu đồng.

 

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội

trao quà cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Trí Tâm

 

 

Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội trao quà cho Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Lệ Thủy

 

 

 

Đại diện Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội trao quà cho

Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật huyện Quảng Trạch

 

Nhân dịp này, Trung tâm đã tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” cho trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Tại chương trình, các em được tham gia vào các hoạt động vui chơi, văn nghệ sôi động, hấp dẫn và nhận được nhiều phần quà từ các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến thăm và trao tặng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã xây dựng kế hoạch hoạt động hè với phương châm “vui hè, an toàn và bổ ích” cho các cháu, như: Tổ chức tăng gia, chăn nuôi, lao động sản xuất,…Đồng thời, tổ chức cho các cháu chơi bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, xem tivi, đọc sách. Ngoài ra, Trung tâm còn phối hợp với các chuyên gia tâm lý tổ chức các lớp dạy kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp để các cháu nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của Trung tâm, nhà trường, và xã hội từ đó phát huy những tiềm năng của bản thân, góp phần đưa các cháu tránh xa những trò chơi bạo lực, game, giúp các cháu biết cách phòng tránh và tự bảo vệ bản thân trong những tình huống nguy hiểm.

 

 

 

Các đơn vị tặng quà nhận ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 

 

 

Với thông điệp “Tất cả trẻ em trên toàn thế giới xứng đáng nhận được sự quan tâm, tình yêu thương từ gia đình và xã hội. tâm hồn non nớt, trong sáng trẻ em cần được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục một cách khoa học, hợp lý để phát triển toàn diện”. Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình mong muốn trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em miền núi thuộc vùng dân tộc thiểu số… tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em nói riêng trong thời gian tới. Hy vọng, Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ góp phần tạo môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện để trẻ em được phát triển một cách toàn diện, không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau.

Trương Hoa

 

 

[Trở về]